แนะนำโปรแกรมวาดรูปเจ๋งๆ Scribbles

คงจะดีไม่ใช่น้อย หากเราสามารถเปลี่ยน Mac ของเราเป็นกระดานวาดเขียนได้ด้วยโปรแกรมตัวเล็กๆ

และโปรแกรมนั้นคือ Scribbles (สามารถดาวน์โหลดได้จาก http://www.atebits.com/scribbles/ )
โดยโปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมจากค่าย atebits (ที่มีผลงานดังๆอย่าง Tweeties for Mac)
โดยโปรแกรม Scribbles นั้นมีให้ดาวน์โหลดฟรี (Demo Version) และแบบเสียตังค์ซื้อ โดยทั้งสองแบบนี้ต่างกันแค่การเซฟไฟล์
โดยแบบ Demo จะเซฟได้เฉพาะ .ptn เท่านั้น(ฟอร์แมตที่ต้องเปิดด้วยโปรแกรม Scribbles)
ซึ่งหมายความว่าไม่สามารถเซฟเป็น JPEG, png เพื่อไปใช้งานต่อได้ นอกเสียจากเราจะเซฟ Screen Shot (กด command+shift+4) ซึ่งจะให้ความละเอียดตำ่มาก(ผมก็ใช้วิธีนี้อยู่ เพราะผมไม่มีตังค์ซื้อของแท้ T^T)
แต่นั่นไม่ใช้ปัญหาสำหรับคนที่วาดรูปเพื่อเอาไปทำเป็น Avatar ในโลก Social Media
เพราะยังไงซะรูป Avatar ในทวิตเตอร์หรือ FB นั้นก็เล็กเท่าจิ๋มแมวอยู่แล้ว ดังนั้นวางใจซะเถอะ

มาดูการใช้งานกันครับ นี่คือหน้าตาของโปรแกรม Scribbles

และถ้ากดตรงสี่เหลี่ยมด้านล่าทางซ้ายมือมันก็จะมีเอฟเฟกต์สำหรับสำหรับลายเส้นของเราครับ เจ๋งมากๆ

และถ้ากดตรงวงกลมที่เป็นสีๆด้านล่างทางมันก็จะมีสีให้เราเลือกสีสำหรับเส้นที่เราจะวาดครับ

เมื่อผมลองขีดๆดูก็จะออกมาเป็นแบบนี้ครับ

และอย่างที่บอกไปว่าแบบ Demo จะเซฟได้เฉพาะ .ptn เท่านั้น ผมจึงแก้ปัญหาโดยการเซฟ Screen Shot (กด command+shift+4)

ผลออกมาเป็นแบบนี้ครับ

เป็นไงล่ะครับ เจ๋งใช่มั๊ยล่ะ เอาล่ะ ไปโหลดมาเล่นกันโลดที่ http://www.atebits.com/scribbles

4 thoughts on “แนะนำโปรแกรมวาดรูปเจ๋งๆ Scribbles

  1. เป็น Blog WordPress ที่ดีมากๆ
    ของเราใช้ Blog WordPress แล้วบางทีมันมีปัญหาบ้างอ่า
    เลยไป Upload แล้วใช้เองบนเว็บ
    juthawong.ueuo.com/blog/
    แบบนี้อ่า

    อีกอย่าง บล็อกอาร์ท เท่ห์ฟ่ะ

    • ขอบคุณที่ชมเน้อ แต่ตอนนี้มีปัญหาคือข้าพเจ้าไม่สามารถเอารูปลงบทความได้ แต่อัพขึ้นเว็บไปแล้วอ่ะ =w=

    • ใช่ครับ มีบนแม็คเท่านั้นครับ ความจริงผมว่าถ้าให้มันไปอยู่บน PC ด้วยก็น่าจะดีมาก อย่างน้อยโปรแกรมมันก็น่าจะดังขึ้น เพราะฐานผู้ใช้ PC กว้างกว่าบนแม็คอยู่แล้วครับ

Leave a Reply

